1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Phong cách hiện đại tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng, sự đơn giản đồng thời cũng sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, thép, bê tông trong thiết kế làm giảm bớt và dần loại bỏ đi các chi tiết trang trí rườm rà, các kết cầu không cần thiết thay vào đó phong cách hướng đến sự tiện nghi và tinh tế cho không gian sống. Nhiều người nghĩ rằng thiết kế nội thất phòng khách mang phong cách hiện đại quá đơn giản, thô và lạnh.

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Phòng khách là không gian quan trọng nhất của một ngôi nhà, đó không chỉ là nơi dùng để tiếp khách mà còn là không gian chung, không gian nghỉ ngơi và giải trí của tất cả mọi thành viên trong gia đình. Vậy nên phòng khách thường được chú trọng trang trí tập trung những đồ nội thất có giá trị và sang trọng nhất. Theo thời gian ngày càng đa dạng phong cách trang trí được dùng trong thiết kế nội thất phòng khách. Cùng với đó là sự phát triển của đồ nội thất phòng khách được tạo ra nhằm đem đến sự mới lạ và độc đáo cho không gian. Trong bài viết dưới đây E-Home sẽ đề cập đến những phong cách, ý tưởng trang trí và thiết kế nội thất phòng khách đẹp dành cho bạn tham khảo.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng, sự đơn giản đồng thời cũng sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, thép, bê tông trong thiết kế làm giảm bớt và dần loại bỏ đi các chi tiết trang trí rườm rà, các kết cầu không cần thiết thay vào đó phong cách hướng đến sự tiện nghi và tinh tế cho không gian sống. Nhiều người nghĩ rằng thiết kế nội thất phòng khách mang phong cách hiện đại quá đơn giản, thô và lạnh. Tuy nhiên khi bạn thực sự hiểu về phong cách này sẽ thấy được rằng phong cách hiện đại giúp tối giản không gian và tạo cảm giác an toàn, là sự lựa chọn lí tưởng cho những căn hộ nhỏ. Phong cách nội thất hiện đại ngày càng trở nên thịnh hành vì nó khiến chủ nhân ngôi nhà luôn cảm thấy sự thích thú, hài lòng chính bởi sự tiện nghi, hài hòa về không gian, thanh lịch, mềm mại, không cầu kỳ, chi tiết và thiên về kiểu dáng hình khối.

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sạch sẽ đơn giản tập trung vào công năng sử dụng

 

Thiết kế nội thất phòng khách mang phong cách hiện đại thường mang những đặc điểm thiết kế khá rõ nét và dễ dàng nhận biết. Màu sắc thường thấy trong phong cách này là những tông màu tối, màu sậm đôi khi là sự kết hợp giữa những tông màu sáng – tối tương phản. Phong cách này có thể được dùng cho hầu hết mọi căn hộ hiện nay bởi sự đơn giản và tính phổ biến như hiện nay. Nhất là đối với những căn hộ nhỏ có diện tích hạn chế thì việc lựa chọn phong cách hiện đại để thiết kế không gian phòng khách luôn là một lựa chọn hợp lí.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách đương đại

Một phong cách thiết kế cũng được sử dụng phổ biến nhất là trong giới trẻ bởi phong cách này dễ dàng được mọi người chấp nhận bởi sự hợp lí trong thiết kế và tính thẩm mỹ. Đặc trưng dễ nhận biết của phong cách đương đại là các thành phần kiến trúc cơ bản đều khá đơn giản để tạo nên không gian nội thất, cũng giống như phong cách hiện đại phong cách này không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà, màu sắc trang trí theo nguyên tắc, màu trung lập làm chủ đạo, điểm nhấn là những sắc màu vui nhộn, sống động. Phong cách sử dụng nguồn ánh sáng gián tiếp giúp làm nổi bật đồ nội thất trang trí hiệu quả hơn.

Thiết kế nội thất phòng khách đương đại chung cư The Ascent

 

Phòng khách thiết kế nội thất theo phong cách đương đại có nhiều nét tương đồng với phong cách hiện đại. Tuy nhiên ở phong cách này có thêm sự mới mẻ, mang tính xu hướng kết hợp với sở thích của chủ nhà trong thiết kế vậy nên phòng khách đương đại không chỉ đẹp, hiện đại mà còn thể hiện được cá tính và phong cách sống của chủ nhà.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển kết hợp với sự mới mẻ và phóng khoáng của phong cách hiện đại để tạo nên một phong cách thiết kế mới không rườm rà, cầu kì được nhấn mạnh bởi những chi tiết hoa văn mềm mại, đơn giản, đường phào chỉ và thiết kế theo dạng đối xứng tạo nên một vẻ đẹp vừa sang trọng lại vừa hiện đại. Có lẽ vì thế mà ngày càng có nhiều người lựa chọn phong cách tân cổ điển cho căn hộ của mình.

Không gian phòng khách tân cổ điển sang trọng và hiện đại – Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes Riverside

 

Một trong những đặc điểm dễ thấy của nội thất mang phong cách cổ điển là những đường cong trong từng chi tiết tạo ra sự mềm mại và uyển chuyển. Vật liệu thiết kế thường được sử dụng làm bằng gỗ, đá hoa cương được gia công cẩn thận để làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian thiết kế. Nội thất không có quá nhiều những họa tiết, màu sắc mà chủ yếu tập trung ở sự hài hòa ở những đường nét khung viền, chân với sự kết hợp của yếu tố hiện đại kết hợp với cổ điển.

Màu sắc

Không gian phòng khách được thiết kế nội thất mang phong cách tân cổ điển thường được kết hợp hài hòa về màu sắc. Các màu chủ đạo thường thấy là màu trắng, vàng kim, xám và màu be. Đối với nội thất phòng khách, phong cách tân cổ điển ghi dấu với những nét hoa văn trang trí tinh tế, những đường phào chỉ được dùng để trang trí mặt phẳng tường đem đến sự mềm mại cho không gian. Vì vậy, kiến trúc tân cổ điển thường tạo nên các bức tường ngăn chia các không gian bằng những chi tiết đơn giản đầy cuốn hút. Các kiến trúc sư khi thiết kế nội thất tân cổ điển thường rất chú trọng đến “tỷ lệ vàng” khi phân chia các ô, các mảng tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ và đầy tính nghệ thuật cho không gian.

Màu sắc nhẹ nhàng ấm áp của phòng khách tân cổ điển

 

Họa tiết trang trí

Nếu như ở phong cách hiện đại bạn thường thấy những đường nét tối giản với những đường thẳng hình học thì trong phong cách tân cổ điển những nội thất hay cách trang trí trên trần nhà vẫn có những họa tiết đặc trưng riêng nhưng rất mềm mại và uyển chuyển. Không có quá nhiều chi tiết song những họa tiết này rất tinh tế và đầy gợi cảm thể hiện phần nào sự tinh xảo của các nhà thiết kế . Tất cả chúng dường như để nâng đỡ cho nhau để tỏa sáng mà bất kỳ ai nhìn vào đều cũng bị mê hoặc và hút hồn.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Á Đông

Phong cách thiết kế nội thất Á đông lấy cảm hứng giao thoa từ nhiều nền văn hóa phương Đông. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử hình thành và phát triển kế thường những tinh hoa trong cách thiết kế và trang trí nội thất. Đặc biệt trong cách vận dụng chất liệu gỗ quý trong thiết kế đồng thời sử dụng những hoa văn trang trí mang đậm nét văn hóa và truyền thống của mỗi quốc gia. Phòng khách được thiết kế theo phong cách á Đông thường giản dị, gần gũi với thiên nhiên. Phòng khách được thiết kế theo phong cách Á Đông không quá rộng, đồ nội thất trang trí thường được chọn lựa một cách kĩ lưỡng hoặc đơn giản là những đồ trang trí thủ công gần gũi.

Chất liệu gỗ được dùng nhiều trong thiết kế nội thất phòng khách Á Đông

 

Màu sắc

Phong cách Á Đông chịu ảnh hưởng lớn từ 2 nền văn hóa lâu đời tại châu Á là Trung Quốc và Nhật Bản. Người Trung Quốc với văn hóa lâu đời thường có sở thích sử dụng tông màu đỏ, vàng làm thiết kế nội thất chủ đạo với quan niệm đem lại may mắn hạnh phúc hay màu nâu gỗ đậm cũng được sử dụng phổ biến đó là màu của nhiều gỗ quý thể hiện sự sang trọng của chủ nhà. Trong khi đó người Nhật Bản lại thường sử dụng những màu sắc trung tính nhẹ nhàng như vàng kem, màu be giản dị, gần gũi với thiên nhiên.

Phong cách thể hiện được nét văn hóa truyền thống của mỗi quốc gia

Phông nền chung trong thiết kế không gian phòng khách thường là sử dụng những màu sơn đen hoặc màu sơn gỗ tối. Màu nền nhã nhặn điểm xuyết bằng những đồ nội thất màu sắc nổi bật tạo điểm nhấn thu hút cho căn phòng. Màu gỗ nâu trầm mộc mạc, những màu xanh tự nhiên, màu vàng hay đỏ sẫm rất hay được sử dụng. Những tông màu này vừa nhẹ nhàng, trầm lắng nhưng đầy ý vị và gần gũi. Phong cách thiết kế Á Đông được thể hiện qua không gian mở sạch sẽ, nội thất bố trí có sự thống nhất và liên kết chặt chẽ với nhau và được thiết kế theo một chủ đề thống nhất.

Vật liệu sử dụng

Phong cách Á Đông truyền thống sử dụng nhiều các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên trong trang trí và thiết kế nội thất phòng khách. Các vật dụng và đồng nội thất lớn như tủ bàn, ghế thường được làm bằng tre, trúc gỗ tự nhiên và được trang trí hoa văn chạm khắc hoặc được khảm sơn mài nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian. Đồ nội thất trang trí cũng thường là những món đồ thể hiện được nền văn hóa, tính ngưỡng của mỗi quốc gia như tượng phật, cây bonsai… thể hiện một lối sống nhã nhặn, ôn hòa với thiên nhiên. Bên cạnh đó các vật liệu như mây tre, đá, sỏi, gạch mộc và gốm sứ cũng thường xuyên được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách tạo nên nét độc đáo trong phong cách thiết kế Á Đông.

Phong thủy

Là một nhân tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất của người Á Đông, nó đòi hỏi sự cân bằng và hài hòa của các nguồn năng lượng bên trong căn phòng. Theo đó, phòng khách thường được bố trí không gian mở đón ánh sáng tự nhiên. Thiết kế với nhiều cửa sổ giúp không khí trong phòng tạo thành dòng khí đối lưu luân chuyển từ ngoài vào phòng. Lưu ý không nên dùng các đồ dùng trang trí sắc nhọn như dao, gươm, kiếm, đao vì chúng biểu tượng cho sự chết chóc không tốt cho phong thủy.

 

 

 

 

 


Share    
Tin tức khác